Du lịch Hội An mùa hè năm Covid 2020

Hội An – Giá như chuyến đi trọn vẹn hơn nếu như Covid không ghé thăm đất nước mình một lần nữa…
(Bài viết hơi dài nhưng mình muốn lưu lại chút kỷ niệm khó quên cho chuyến đi lần này)
Cách đây 10 ngày, mình rất vui vẻ, háo hức chuẩn bị mọi thứ để lên đường đi du lịch cùng gia đình, cũng chẳng lo nghĩ đến việc một lần nữa thành phố mình đến lại là nơi đầu tiên phát hiện ca lây nhiễm trong cộng đồng. Mình thấy người dân Đà Nẵng rất bình tĩnh trước tin có dịch bệnh trở lại, không tỏ ra chủ quan mà thái độ lại rất hợp tác, cảm giác của mình khá dễ chịu vì điều này. Chỉ có một chút khó chịu do thời tiết Đà Nẵng mùa này hanh khô quá làm mình bị say nắng mất mấy hôm.
Nghe tin dịch bệnh trở lại một lần nữa, biết rằng chuyến đi sẽ kết thúc sớm hơn dự kiến, tức là mình vẫn ở Đà Nẵng nhưng sẽ không di chuyển đến các nơi trong lịch trình và đợi đến sáng ngày 28/7 bay về lại SG như vé máy bay mà mình book ban đầu (vì mình book hãng Jetstar, khá ít chuyến bay về SG nên không còn chỗ để đổi vé về sớm hơn).
Cũng nghĩ là Đà Nẵng sẽ giãn cách xã hội nhưng sẽ không tưởng tượng đến việc cấm hết tất cả các chuyến bay đi/đến Đà Nẵng từ 0h ngày 28/7 nhanh chóng như vậy…
Đêm qua mà tin tức cứ tùm lum lên, toàn các báo lá cải đưa tin, cũng không biết nên tin là sự thật hay không nữa. Vì theo chỉ thị mới, 0h ngày 28/7 tất cả các hãng taxi… sẽ không được hoạt động (đồng nghĩa với việc sẽ không có cách nào mình ra được sân bay trừ việc đi bộ hoặc có người nhà chở ra sân bay).
Sau khoảng 5 phút suy nghĩ mình lập tức gói gém đồ đạc, 10h đêm book grab ra thẳng sân bay (trong khi đó mình bay chuyến 11h đêm). Trên đường đến sân bay chỉ mong đến nơi kịp check-in, rồi khai báo y tế online để tiết kiệm thời gian thì ai dè đâu xe mình bị tông, thế là tốn hơn 10 phút để đợi anh Grab giải quyết mà cũng không được gì nên mình đã đặt chuyến xe khác, đến được sân bay cũng tầm 10h20, mình nghĩ chuyến này “toang” thiệt rồi nhưng nhờ đôi chân dài miên man của mình nên đã lao như một cơn gió đến quầy check-in, sau đó cần trên tay 2 tấm vé cuối cùng của hãng VN để về lại SG mà không tin nổi nữa.
10h25 là giờ lên máy bay nhưng mình vẫn bị kẹt chỗ xếp hàng kiểm tra an ninh và soi chiếu hành lý nên rất lo lắng, chỉ sợ máy bay bỏ lại nhưng hên sao đôi chân dài miên man lại phát huy tác dụng lần nữa :v, mình và em trai mình lên kịp chuyến bay lúc 10h40.
Trước khi xuống sân bay Tân Sơn Nhất, cũng không biết là có cách ly hay xét nghiệm hay không? Nên cũng chuẩn bị tâm lý sẵn sàng cho mọi thứ. Khi tới sân bay thì mình để ý tất cả các hành khách từ Đà Nẵng đến TSN được đi một line riêng, lấy hành lý riêng. Sau đó, kiểm tra khai báo y tế từng người, chỉ cần kiểm tra mã Code QR thôi. Sau đó đi thẳng 1 lèo ra cổng luôn, mình thấy có gì đó sai sai nên quay ngược vô hỏi mấy anh an ninh sân bay là sao mình từ Đà Nẵng tới mà không cần xét nghiệm sao?
Mấy anh nói là không cần, chỉ cần khai báo online là được, nhưng mình nghĩ bụng sao qua dễ dàng vậy ta, có thể như vài ngày tới trên phường sẽ gọi điện thoại cho mình để kiểm tra sớm thôi, vì mình nhận được rất nhiều thông tin khá hoang mang như cách ly, nhân viên y tế xuống tận nhà kiểm tra hay lấy mẫu tận nhà… (giờ mình chỉ ở nhà và chờ xem thế nào)
Ta nói, chuyến đi chơi lần này khá bão táp, giờ quanh quẩn ở nhà cách ly thì làm clip cho chuyến đi chơi vừa rồi để có cái làm kỷ niệm 😃